Phương "bẹt", mẫu trung vệ hiếm có của làng phủi


Phương "bẹt", mẫu trung vệ hiếm có của làng phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 23-01-2017 - 08:06:38
Bình luận
Sinh năm 1987, Phương "bẹt" là một trong những cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm của FC Thành Đồng, cùng với Thắng Xavi và Giang "say".
Phương "bẹt" bắt đầu đá bóng phủi trong màu áo FC Bạch Mai. Sau đó, anh cùng với 2 người đàn anh Thắng Xavi và Giang "say" tham gia tổ Trà Dilmah lẫy lừng, rồi chinh chiến ở giải futsal toàn quốc, được triệu tập ở ĐT U23 futsal Việt Nam. Nhận xét về người đồng đội của mình, dị nhân Giang "say" chia sẻ: "Có lẽ theo quan điểm của tôi, Phương "bẹt" là trung vệ tấn công hay nhất trong làng bóng phủi Hà thành và là trung vệ hay nhất của Thành Đồng trong những năm tháng từ 2009 đến 2014". 

Theo quan điểm của Giang "say", Phương "bẹt" là trung vệ tấn công hay nhất trong làng bóng phủi Hà thành

Ở những đội phủi đá tấn công hoa mỹ và cả đội liên tục di chuyển, xoay kiểu futsal như Trà Dilmah hay Thành Đồng, trung vệ phải có kĩ thuật, tốc độ tốt ngang bằng các hậu vệ cánh. Long "Rio" là mẫu trung vệ kèm người, không chiến cực tốt với thể hình cao to, lối chơi mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi về Thành Đồng một thời gian, Long tỏ ra không hiệu quả bởi đây là đội bóng không đá "thòng chết". 

Thành Đồng chơi tấn công nên Phương "bẹt" cũng phải xoay theo lối chơi và đó là điểm khác biệt với nhiều trung vệ khác. Trung vệ không chỉ phá cản bóng mà biết cầm phối với tập thể. Thế nên chỉ những trung vệ có kĩ thuật và khả năng xoay sở nhanh nhẹn như Thành "Tuyên Quang", Phương "bẹt" mới trụ được ở Thành Đồng. Đây cũng là một đội bóng khá kén chọn ở vị trí trung vệ, nhiều người đến thử sức đều không chịu nổi nhiệt bởi cách đá xoay đội hình chóng mặt.

Phương "bẹt" (áo hồng) trong trận đấu giữa Thành Đồng và Triều Khúc tại giải HPL S4

Trong những năm gần đây, do nhiều lý do khách quan, cộng với công việc bận bịu của nhân viên phục vụ ở khách sạn, Phương "bẹt" không thường xuyên thi đấu cho Thành Đồng nên anh không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn như trước. Thế nên, trong rất nhiều trận đá giải hoặc giao hữu, BHL Thành Đồng xếp Thành Tuyên Quang đá thòng trước, Phương "bẹt" chỉ vào sân ở băng ghế dự bị. 

Để phù hợp với tình hình thực tế, Thành Đồng cũng có một số sự điều chỉnh nhân sự. Sáng Persie giờ đây tập trung cho đội bóng công ty BIDV Quang Trung nhiều hơn nên Huy "con" được thử nghiệm vị trí tiền vệ công mà ngôi sao bóng đá phong trào người Thanh Hóa để lại. Huy "con" thi đấu cực kỳ tiến bộ và anh hợp với đội trưởng Thắng Xavi, "song kiếm, hợp bích" ở tuyến giữa của Thành Đồng. Sáng Persie được đẩy xuống đá hậu vệ trái (luân phiên với Hà "beo") còn cánh phải vẫn thuộc về Cường "kem", Cường "kun" đá tiền đạo. Ngoài việc hoán chuyển một số vị trí, BHL Thành Đồng cũng đang triệt để trẻ hóa cầu thủ để giúp đội bóng tạo dựng được lực lượng kế cận, đảm bảo tương lai cho đội bóng. 

Phương "bẹt" (trái) là mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật và rất hợp với lối đá xoay của Thành Đồng

Ở HPL S4, Phương "bẹt" chưa chứng tỏ được nhiều vì anh ít được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, trong những giải đấu sắp diễn ra ngay sau Tết Đinh Dậu mà Thành Đồng đăng ký tham dự là Le League và giải Hội làng Khương Thượng, Phương "bẹt" rất có thể sẽ được BHL đội bóng sử dụng nhiều hơn. Ở tuổi 30, dù thể lực không phải là điểm mạnh nhưng kinh nghiệm và lối chơi kỹ thuật của Phương "bẹt" vẫn giúp anh trở thành một trong những trung vệ đáng xem nhất ở sân chơi phong trào. Xin được chúc cho Phương "bẹt" tỏa sáng trong những trận đấu ở đầu năm mới và cả năm 2017 trong màu áo Thành Đồng.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá