Thành Tín, Vũ Xavi cùng "nổ súng", Thái Sơn Bắc thắng đậm ĐH FPT


Thành Tín, Vũ Xavi cùng "nổ súng", Thái Sơn Bắc thắng đậm ĐH FPT

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 26-02-2017 - 09:54:46
Bình luận
Chiều ngày 25/2/2017, tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai, Nguyễn An Ninh, Hà Nội đã diễn ra trận giao hữu môn bóng đá trong nhà (futsal) giữa CLB Thái Sơn Bắc và đội bóng của trường ĐH FPT.
Đây là cơ hội quý báu để cả hai thi đấu cọ xát, chuẩn bị trước khi bước vào những giải đấu chính thức (CLB Thái Sơn Bắc sắp tham gia giải VĐQG còn đội bóng trường ĐH FPT sẽ đá giải VUG 2017 khu vực Hà Nội). Sự khác biệt rất lớn về trình độ đã giúp Thái Sơn Bắc thi đấu cực kỳ nhàn nhã trước đối thủ là những cầu thủ sinh viên. 

3 tổ của Thái Sơn Bắc thi đấu liên tục và hoàn toàn làm chủ thế trận. Nổi bật trong đội bóng hùng hậu được dẫn dắt bởi HLV Quang Minh là số 10 Thành Tín (từng được triệu tập vào ĐTQG) và ngôi sao phủi Vũ Xavi (đang xin thử việc tại Thái Sơn Bắc). Những pha đi bóng vừa kỹ thuật, vừa tốc độ của Thành Tín, những tình huống xử lý bóng mềm mại của Vũ Xavi đã góp phần vào chiến thắng đậm đà của đội bóng đứng thứ 5 tại giải futsal quốc gia năm ngoái. 

Phải đến những phút cuối trận khi các cầu thủ Thái Sơn Bắc tập chơi power-play, thủ môn cũng dâng cao tấn công thì các cầu thủ ĐH FPT mới có bàn thắng danh dự nhờ vào pha dứt điểm của Tất Tuấn để khép lại trận đấu với tỷ số 10-1.

ĐH FPT (áo vàng) thi đấu rất quyết tâm trước Thái Sơn Bắc

Pivot Mạnh Tú (áo vàng) của ĐH FPT

Với đội bóng trường ĐH FPT thì dù thua đậm, họ vẫn nhận được rất nhiều điều hữu ích trong trận đấu cọ xát này. Phải thi đấu dưới áp lực rất lớn trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các học trò HLV Nguyễn Nam Tiến cần phải biết chắt chiu cơ hội nhiều hơn, chơi tinh quái hơn để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Dù bị lép vế về thế trận nhưng đội bóng trường ĐH FPT vẫn thể hiện được tinh thần, không hề “cóng” trước đối thủ mạnh. 

Đội bóng trường ĐH FPT từng gặt hái được những kết quả rất tốt tại các giải VUG khu vực Hà Nội: đứng hạng Tư trong các năm 2013, 2014, vô địch năm 2015). Tuy nhiên, năm ngoái, đội phải dừng bước ở vòng 1/8 và năm nay, các thành viên của đội đang rất quyết tâm “sửa sai”. 

Vũ Xavi (trái) và hậu vệ trái Thành Tín của Thái Sơn Bắc

Dù chơi nỗ lực nhưng ĐH FPT (áo vàng) vẫn thua đậm Thái Sơn Bắc

Trong đội hình của ĐH FPT có rất nhiều những tài năng đang ở độ chín như thủ môn Thanh Bình, tiền đạo Mạnh Tú, tiền vệ Tất Tuấn, Văn Nam, Anh Tú… (những người đã chinh chiến được 2 mùa VUG nên có kinh nghiệm thi đấu tại sân chơi chất lượng cao này). Năm nay, đội sẽ phải giải quyết triệt để bài toán thiếu ngôi sao ngoại người Nigeria (đã về quê hương sau khi tốt nghiệp), tránh bị “khớp” như ở mùa giải trước. 

Tại VUG 2017, ĐH FPT ở bảng A cùng với ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Chính sách phát triển, ĐH Phương Đông. Đó không phải là bảng đấu dễ dàng và thầy trò HLV Nguyễn Nam Tiến phải thi đấu quyết tâm nếu không muốn nói lời chia tay sớm. 

Các cầu thủ trường ĐH FPT nhận được rất nhiều điều bổ ích sau trận giao hữu với Thái Sơn Bắc

ĐH FPT ở bảng A tại giải VUG 2017

Trong những trận giao hữu gần đây, ĐH FPT để thua ĐH Sư phạm 4-6, đội trẻ Thái Sơn Bắc 2-6 và mới nhất là thua 1-10 trước đội một của Thái Sơn Bắc. “Nhưng thà để thua trong các trận giao hữu và giành chiến thắng ở giải VUG 2017 còn hơn là đội phải nhận kết quả không như ý ở giải đấu năm ngoái”. HLV Nguyễn Nam Tiến, cán bộ của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), người đã gắn bó với đội bóng trường ĐH FPT trong 4 năm qua, chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net như vậy sau trận giao hữu rất bổ ích với Thái Sơn Bắc. 

Một số hình ảnh khác:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá