Toàn Thắng Khương Thượng: Cơn gió lạ của phủi Hà Nội


Toàn Thắng Khương Thượng: Cơn gió lạ của phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 23-07-2016 - 18:56:46
Bình luận
Khá nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến Toàn Thắng Khương Thượng thẳng tiến một mạch đến trận bán kết giải bóng đá Kết nối doanh nghiệp 2016 đang diễn ra tại sân Ngọc Bảo. Vậy đội bóng từng đánh bại nhiều thế lực kỳ cựu là như thế nào mà có thể tạo nên nét tươi mới cho bóng đá phủi Hà Nội.
Trong xu thế phát triển của bóng đá phủi Hà Nội những năm gần đây, rất nhiều đội bóng mới được thành lập và thường gắn liền tên đội mình với các doanh nghiệp hoặc các cá nhân có máu bóng đá. Có yếu tố doanh nhân đi kèm nên đương nhiên họ có nền tảng tài chính mạnh và ít nhiều gặt hái được những thành tích.

Trong bức tranh đó, gần như không có đội bóng nào mạnh dạn để tên mình với địa phương, nguồn gốc sinh ra của mình. Có chăng trong hệ thống các giải đấu mạnh thì chỉ có Triều Khúc tạo nên làn sóng dữ dội và đậm chất địa phương, màu cờ sắc áo hoặc một Dương Nội vừa giành chức á quân giải hạng Nhất phủi Hà Nội.

Nhận thấy tính địa phương cần được bảo tồn, duy trì và muốn cho giới mộ điệu biết đến tên miền của mình nên bầu Toàn đã quyết định ghép tên công ty Toàn Thắng với Khương Thượng để tạo lập nên đội bóng đang bắt đầu ghi dấu trong lòng bóng đá phủi Thủ đô.

Toàn Thắng Khương Thượng đang có bước đi vững chắc

Thực ra đội Toàn Thắng Khương Thượng được thành lập từ năm 2012, nhưng khi ấy họ chỉ xem đó là nơi để anh em sinh hoạt hằng tuần chứ không mang quân đi đá giải, do vậy tên tuổi của họ không được nhiều người biết đến. Mãi đến giữa năm nay khi tham dự vòng loại Forum bóng đá khu vực Thanh Xuân, Toàn Thắng Khương Thượng mới bắt đầu ghi dấu ấn.

Sau giải đấu bất ngờ lọt đến vòng tứ kết đó, bầu Toàn đã mạnh dạn tổ chức giải tứ hùng giao hữu với sự góp mặt của 3 đội bóng tên tuổi khác là Coca, Nguyễn Trãi và Moon. Càng chơi bóng đá càng thấy thú vị, bầu Toàn lên kế hoạch chi tiết trong việc tạo dựng nên đội bóng phát triển bền vững. Họ xây dựng lực lượng với nòng cốt là con em sinh sống ở làng Khương Thượng và một số cầu thủ vì yêu mến đội bóng này nên về đầu quân như Tú “Yến”, Quang Vũ, Tốn “say”…

Chưa có nhiều thành tích trong làng bóng đá phủi Hà Nội nhưng Toàn Thắng Khương Thượng không chiêu mộ ồ ạt lực lượng bởi như tâm sự của bầu Toàn, để phát triển tốt cần có chân đế vững mạnh và quan trọng nhất là tính màu cờ sắc áo. 

“Bóng đá cần có khán giả và chúng tôi lấy nền tảng địa phương để phát triển. Tất nhiên, bên cạnh đó vẫn có cầu thủ ở nơi khác nhưng đã chơi, gắn bó với đội bóng lâu nên có thể xem họ như là người Khương Thượng.

Anh em làng Khương Thượng rất đam mê bóng đá và sẽ rất hạnh phúc khi mỗi trận đấu của chúng tôi sẽ có những khán giả địa phương đến cổ vũ kiểu như Triều Khúc với hàng nghìn khán giả làng mình kéo đến sân, không khí rất tuyệt vời”, bầu Toàn chia sẻ.

HLV Sơn "cốm" và bầu Toàn đang xây dựng Toàn Thắng Khương Thượng phát triển với chất địa phương riêng

Từ chủ tịch cho đến cầu thủ và đặc biệt họ còn có sự hiện diện của HLV Sơn “cốm”, người con của làng Khương Thượng đảm trách công tác huấn luyện. Trong giới bóng đá phủi, chẳng ai còn lạ lẫm với ông Sơn “cốm”, người được xem là cuốn kỷ yếu về các chặng đường phát triển của bóng đá phủi Hà Nội.

Sắm đồng phục thi đấu, di chuyển, balo chuyên nghiệp và lịch tập 3 buổi/tuần cùng với quân, tướng ngon, Toàn Thắng Khương Thượng xác định đã vào làng phủi Hà Nội là phải đá đẹp và sạch. 

“Tất cả anh em cầu thủ trong đội đều được quán triệt, đá bóng không được đánh nguội. Đã ra sân là chỉ tập trung chơi bóng chứ không được đưa các vấn đề xã hội vào trận đấu. Mình phải tôn trọng đội bạn, trọng tài thì khán giả họ mới ghi nhận. Có xây dựng được hình ảnh đẹp thì mình mới được yêu mến”, bầu Toàn quả quyết.

Cầu thủ trưởng thành từ lò Thể Công là Hiếu "Xavi" đang là trụ cột của Toàn Thắng Khương Thượng

Định hướng phát triển rõ ràng, Toàn Thắng Khương Thượng đã để lại nhiều dấu ấn đẹp tại giải Kết nối doanh nghiệp 2016. Ở vòng bảng, lối đá kỷ luật của đội bóng này đã khiến cho HBG với nòng cốt là tổ Thành Đồng chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1. Đặc biệt, ở lượt trận tứ kết gặp Thành Phát, Toàn Thắng Khương Thượng đã tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Thẳng tiến đến vòng bán kết, Toàn Thắng Khương Thượng xác định đi đến đây đã là thành công nên chướng ngại vật trước mắt là DTS với những hảo thủ Phương “Vertu”, Linh “Beck” cũng là cơ hội để họ hoàn thiện mình. 

“Chúng tôi xem giải đấu này là bước đệm trong sự phát triển của mình. Thời gian tới, đội sẽ tiếp tục được xây dựng mạnh mẽ hơn để góp mặt ở các giải đấu khác. Hi vọng mọi sự sẽ suôn sẻ”, ông bầu sinh năm 1983 quê làng Khương Thượng chia sẻ với ánh mắt đầy niềm tin trong việc đưa bóng đá nơi đây ăn sâu vào tiềm thức của người yêu bóng đá phong trào Hà Nội.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá