Tứ kết Giải Đô Lương – Cúp Trung Hoa: Chung kết sớm, sai lầm và sự quả cảm


Tứ kết Giải Đô Lương – Cúp Trung Hoa: Chung kết sớm, sai lầm và sự quả cảm

Tin Tức
QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 22-10-2017 - 09:40:44
Bình luận
Cuộc đụng độ giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch của giải là FC Bóng Lưới và FC Đô Lương - TP Vinh ngay vòng tứ kết là một sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ. Nhận định chung của hầu hết khán giả đều cho rằng họ xứng đáng gặp nhau ở trận chung kết của giải.
Trước khi vòng tứ kết khởi tranh, thì FC Đô Lương – TP Vinh chính là đội bóng để lại ấn tượng nhất bởi lối chơi đồng đều cả 3 tuyến, hàng công của họ luôn sẵn sàng bùng nổ với những nhân tố biết gây đột biến cao, họ lại là tập thể chơi bóng cùng nhau qua nhiều giải đấu trong những năm qua.

Chiến thắng 6-1 trước Anh Sơn đủ điều kiện lớn để FC Đô Lương – TP Vinh có được cơ hội đi sâu hơn cùng giải đấu. Thế nhưng, với sự vắng mặt của nhiều hảo thủ trong đội hình đã khiến họ thất thủ trước FC Chiều Tà.  Chính điều này tạo nên bất lợi cho họ khi vào vòng trong FC Đô Lương – TP Vinh phải gặp FC Bóng Lưới, một trong những ƯCV nặng ký cho chức vô địch 

Đối thủ FC Bóng Lưới kết thức vòng bảng 2 trận toàn thắng những ấn tượng của họ đẻ lại cho tất cả vấn là sự hoài nghi. Họ đều chật vật vượt qua đối thủ theo 1 phong cách "khởi đầu chậm, nhưng về đích an toàn" nhiều người hồn nhiên nghĩ rằng họ không mạnh, có những trận gần như bị ép xuyên suốt, chỉ có sự xuất sắc của chốt chặn cuối cùng mới giúp họ bảo toàn được điểm số cần thiết.  

Phần còn lại khẳng định đó chính là ý đồ thể hiện sự già dơ và bản lĩnh. Thay vì ào lên, họ sẽ chọn cách nhường thế trận và bóp chết đối thủ từ từ khi đã bất lực hoàn toàn. Có mặt trong đội hình là Văn Hùng, cựu tiền đạo của SHB Đà Nẵng, nay đã kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm vốn có, anh đang là đầu tàu dẫn dắt FC Bóng Lưới trong lần đầu tiên tham gia một giải sân 7 chính thức.

Kinh nghiệm của anh giúp cho đội nhà nhịp nhàng trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Hẳn là không quá khi khẳng định Văn Hùng sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu nếu anh cứ thể hiện với một phong độ ổn định như này.

Nỗi buồn thất bại

Nhịp độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng Lưới gần như chơi sòng phẳng với đội bóng tấn công hay nhất đã làm cho tất cả bất ngờ nếu so với bộ mặt chính họ ở vòng bảng, trước đối thủ mạnh  họ đã chuẩn bị những miếng đánh sắc và ẩn chữa nhiều yếu tố bất ngờ thay vì kiên định phòng thủ chặt rồi bất ngờ phản công nhanh  như ở vòng bảng. 

Điều  gì đến nó sẽ đến, bàn thắng phút thứ 10 đẩy không khí của trận đấu nóng lên hơn nữa. Và không có chuyện dễ dàng cho đối thủ đến từ TP Vinh như nhiều người nghĩ. Bàn thắng như  làm cho học thức tỉnh và tập trung cao độ hơn, sức ép giờ đây dồn lên phần sân phía bên kia là khá lớn. Cú ra chân của Văn Dũng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà phản ánh đúng thế trận mà 2 đội tạo nên trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Diễn biến của trận đấu luôn đẩy cho người xem theo những cảm xúc khó tả. Trong hiệp thi đấu thứ 2, chẳng ai nghĩ Bóng lưới lại tăng tốc nhanh đến thế, gần như cả đội FC Đô Lương rơi vào thế bối rối, khi những đợt lên bóng được đẩy lên nhanh nhất có thể, đã dồn họ vào thế chống đỡ cắt lìa khỏi hàng tiền vệ dẫn  đến hàng công gần như phải lùi sâu hơn.

Đáng lẽ ra mọi việc không đến mức quá khó khăn nếu như thủ môn bên phía FC Đô Lương không liên tiếp mắc sai lầm ngỡ ngẩn. Có thể vì sức ép từ chính thế trện đối thủ và cả sức ép từ bốn phía khán đài với đa số là những người đến ủng hộ Bóng Lưới. 

Đến nửa hiệp hai, các cầu thủ FC Đô Lương bế tắc trong tấn công, tranh chấp thua thiệt và chỉ biết chống đỡ. Có lẽ mọi thứ đã an bài khi tỷ số là 4-2. Bên ngoài những cổ động viên của Bóng Lưới đã sẵn sàng cho màn ăn mừng.  Trận đấu hay nhất vòng Tứ kết đã diễn ra không nằm ngoài mong đợi của tất cả. Tỷ số 4-2 rõ ràng là một tỷ số bất ngờ với những ai theo dõi giải đấu từ đầu . 

Một chiến thắng cho đội bóng khát khao hơn, bản lĩnh hơn là hoàn toàn xứng đáng. Trong bóng đá không được dùng từ “Nếu" nhưng có thể nói với một nhà vô địch thì ngoài chuyên môn ra luôn song hành với họ là  yếu tố may mắn . 

Cụ thể, đó là những sai lầm cá nhân dẫn đến sự sụp đổ của đối thủ. Dù sao với FC Bóng Lưới, một  đội bóng luôn chơi với tâm thế tôn trọng từng đối thủ, biết mình biết người trong từng thời điểm  thì chiếc vé vào vòng bán kết là quá xứng đáng cho Văn Hùng và các đồng đội.

Kết quả cụ thể vòng tứ kết:
FC Bóng Lưới  4-2 FC Đô Lương Vinh
FC Chiều Tà 3–2 FC Rồng Việt 
FC Family 3–0 FC  fair play 
FC Phi Anh 1- 1 FC Con Cuong (Phi Anh thắng pen)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá