Tứ kết O30 Nghệ An: Già gân 283 bay cao hay quà sinh nhật muộn cho Đức Minh?


Tứ kết O30 Nghệ An: Già gân 283 bay cao hay quà sinh nhật muộn cho Đức Minh?

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 07-08-2018 - 10:13:18
Bình luận
Vòng bảng O30 đã kết thúc. Có những nuối tiếc đầy bất ngờ như việc HN Bia Tự Do bị loại hay như câu chuyện đáng khâm phục về tinh thần vươn lên mạnh mẽ của Đức Minh, Thành An Pro. Nhưng có lẽ FC 283 mới là đội bóng xứng đáng được ngợi khen nhiều nhất tính đến thời điểm này của giải.
FC 283: Gừng càng già càng cay
Đội bóng có cái tên khá đặc biệt này có lẽ là một trong những đội có tuổi đời hoạt động lâu nhất ở phủi thành Vinh. “Chúng tôi là những anh em đam mê bóng bánh chơi với nhau rất lâu rồi, từ cái dạo Vinh còn chưa có sân nhân tạo thì chúng tôi đã chiến nát sân cát. Giờ điều kiện tốt hơn nhiều, nhưng anh em chẳng còn trẻ để chính chiến nhiều giải đấu có sự cạnh tranh cao, tuy vậy, nếu nói về tinh thần đoàn kết và hết lòng vì tình yêu bóng đá thì anh em chúng tôi tự tin khẳng định là không ai hơn được”. Đội trưởng Quang Đại của FC 283 chia sẻ.

Hằng tuần, những lão tướng 283 vẫn duy trì đều đặn 3-4 trận trên sân nhân tạo, riêng trận ngày thứ 7 cuối tuần những “cây cao bóng cả” này lại ra dành riêng cho sân  tiểu đoàn 283 đá sân 11 với mặt cỏ thường. Cái tên 283 của đội được đặt chính là vì nguyên nhân này. 

Với tuổi trung bình là 40, cao nhất trong số các đội dự  giải O30 năm nay, thế nên để nói về FC 283 có lẽ sử phải dùng cụm từ” gừng càng già càng cay” sẽ là chính xác nhất. Toàn  thắng cả 3 trận vòng bảng, giành 9 điểm tuyệt đối, “băng băng” tiến vào vòng tứ kết một cách đầy thuyết phục ở một bảng đấu được coi là tử thẩn với những cái tên như HN Bia Tự Do và Nam Đàn FC.


“Thú thực, trước giải cũng không dám đặt mục tiêu, vì đa phần anh em chúng tôi tuổi đã cao, anh em có kinh nghiệm và  tư duy để chơi bóng, thế nhưng, thể lực chắc chắn không bằng các anh em tuổi trẻ hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sau khi lọt vào đến tứ kết, chúng tôi hoàn toàn tự tin đề ra mục  tiêu vô địch”. Đội trưởng Quang Đại tự tin chia sẻ. 

Vòng từ kết 283 sẽ đối đầu với Thành An Pro. Đội bóng của bầu Điệp cũng đã trải  qua vong bảng với thành tích bất bại, được 5 điểm, xếp thứ hai sau Vinaconex 16 được 7 điểm. FC283 rõ ràng được đánh giá cao hơn, nhưng với một lực lượng trẻ hơn, Thành An Pro cũng có những lý do nhất định để quyết đấu đầy tự tin.  Cuộc chiến một già một trẻ này chính là trận đấu mở màn cho vòng tứ kết giải O30 năm nay. Liệu sức trẻ của Thành An có thể khuất phục được những ông già gân 283 vốn thừa kinh nghiệm và bản lĩnh.

Đức Minh: Sẽ là món quà sinh nhật muộn đấy!
Ngày hôm qua, FC Đức Minh có tổ chức một buổi sinh nhật kỷ niệm 3 năm thành lập. Chương trình tổ chức khá là hoành tráng được chính ông bầu đội bóng điều hành làm tổng đạo diễn. Một hình ảnh ấn tượng, nhiều người có mặt hôm đó đã không khỏi trầm trồ và ngưỡng mộ  bởi độ chịu chơi, tinh thần đoàn kết, cực kì thân tình của đội bóng đến từ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng này.

Bầu Tú là người mang một tính cách khá cởi mở, lại ham vui, bóng đá với anh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Anh luôn quan niệm rất rõ ràng, bóng đá là để kết nối, là nơi anh em máu me tìm về hướng đến tinh thần rèn luyện sức khỏe, giao lưu sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Đá 3 trận vòng bảng,  Đức Minh giành được 7 điểm sau hai trận thắng và một trận hòa. Bảng đấu có mặt Đức Minh chính là bảng gay cấn nhất trong lượt cuối diễn ra vào cuối tuần vừa rồi. Kịch bản của 2 trận đấu cùng giờ đưa NHM vào những cung bậc cảm xúc thay đổi liên tục. Đức Minh bị dẫn, và nếu không thể gỡ hòa họ sẽ bị loại. Nhưng rồi mọi chuyện cũng trôi qua một cách đầy  thuận lợi. Chiến thắng nhờ vào bàn thắng ở những phút cuối trước FC Funny đã đưa họ lên chuyến tàu thông hành muộn tới vòng tứ kêt. 


Đối thủ của Đức Minh là Radbhin, Tê giác bay Radbhin non trẻ nhưng mang  đầy tham vọng khẳng định tên tuổi ở sân chơi phong trào xứ Nghệ, không chỉ mỗi sân chơi dành cho các đội bóng trên 30 tuổi này,  hứa hẹn sẽ còn tham chiến ở rất nhiều sân chơi trong thời gian tới ở thành Vinh. Cuộc chạm trán này có lẽ là cân bằng nhất trong các cặp đấu vòng tứ : “Chúng tôi sẽ chờ đợi món quà sinh nhật muộn, đó chính là một suất được chơi trận bán kết giải O30 năm nay” bầu Tú phấn khích chia sẻ trong buổi lễ sinh nhật tròn 3 năm đội bóng thành lập.

Ngoài nhứng đội bóng kể trên,  còn đó ứng cử viên số 1 FC Xóm, hay như  một  Nam Đàn đầy cá tính với lối chơi rất hiện đại. Không màu mè nhưng đơn giản hiệu quả. 

mỗi đội bóng đều có điểm mạnh, yếu khác nhau, nhưng tựa chung họ đều là những tập thể  xứng đáng có mặt trong top 8 đội mạnh nhất giải năm nay. 

Các trận đấu tứ kết sẽ diễn ra bắt đầu vào 17h, thứ 7 ngày 11/07/2018 trên sân trường Lê Viết Thuật - TP. Vinh, NA.

Các cặp đấu cụ thể
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá