Vòng 10 Vinh League: Vô địch sớm 1 vòng, Á Đông chấm dứt sự thống trị của Văn Minh


Vòng 10 Vinh League: Vô địch sớm 1 vòng, Á Đông chấm dứt sự thống trị của Văn Minh

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ sáu, ngày 28-07-2017 - 18:57:41
Bình luận
Với chiến thắng 4-1 trước FC Hiếu Giang ở vòng đấu thứ 10, đội FC Á Đông đã giành ngôi vô địch và lật đổ “ngai vàng” mà FC Văn Minh đã thống trị Vinh League suốt 4 năm liên tiếp.

Lợi thế đang hơn đối thủ xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng với khoảng cách 4 điểm đã giúp cho FC Á Đông nhập cuộc thoải mái trong cuộc đối đầu với FC Hiếu Giang. Họ tung ra đội hình mạnh nhất và tràn lên tấn công ồ ạt. Tuy nhiên dù đã đủ điểm trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng đội bóng của ông bầu ngành mobile Nguyễn Trung Hiếu vẫn quyết tâm chiến đấu hết mình vì danh dự. 

Sau một loạt tình huống ăn miếng trả miếng với những pha dứt điểm bị hàng thủ hai bên cản phá, phút thứ 7, Đỗ Toàn Thắng chớp cơ hội tung cú sút gọn gàng mở tỷ số cho Á Đông. Nhưng chỉ ít phút sau, các cầu thủ Hiếu Giang đáp trả bằng bàn gỡ hòa do công của Hồ Thanh Tùng. 


Thế trận ngang ngửa trong khoảng 15 phút đầu trận đấu khiến cho các CĐV FC Văn Minh hy vọng FC Hiếu Giang sẽ làm nên bất ngờ để giúp đội ĐKVĐ thu hẹp khoảng cách về điểm số và nuôi hy vọng chiếm lại ngôi số 1 ở vòng đấu cuối cùng. Nhưng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Trần Đình Hưng, các cầu thủ FC Á Đông chủ động lùi về với lối chơi phòng ngự phản công sở trường nhằm bảo toàn chiến thắng. 

Trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ, FC Hiếu Giang không những không thể thêm 1 lần đưa được bóng vào mành lưới thủ thành Nguyễn Mạnh Cường mà còn bị dính 2 đòn phản công với 2 pha ghi bàn của Chung “Tám” và bàn ấn định tỷ số 4-1 của Đỗ Toàn Thắng.


Với 28 điểm giành được sau 10 vòng đấu, FC Á Đông đã giành ngôi vô địch Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội năm 2017 trước 1 vòng đấu, đồng thời khiến cho chiến thắng 3-0 trước đối thủ FC Hiếu Hoàng của FC Văn Minh chỉ còn ý nghĩa khẳng định vị trí ngôi á quân với 24 điểm. 

Sau vòng 9, có 4 đội đang cùng được 16 điểm và có cơ hội ngang nhau trong cuộc đua tranh HCĐ là: FC ANT Corp, FC Chương Dương, FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung và FC Hiếu Hoàng. Thế nhưng việc FC Hiếu Hoàng bị sứt mẻ lực lượng và thất bại 0-3 trước FC Văn Minh đã khiến đội này hết cơ hội. 

Chỉ phải gặp đối thủ yếu FC Yên Đại ở vòng 10, các cầu thủ FC Chương Dương đã có trận cầu thoải mái với chiến thắng đậm 9-4 để vươn lên vị trí thứ 3. Điều này làm cho áp lực đè nặng lên hai đối thủ FC ANT Corp và FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội này trở thành cuộc chiến sinh tử.


Diễn biến trên sân cho thấy trận đấu giữa FC ANT Corp và FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung xứng đáng là trận cầu tâm điểm đáng xem nhất vòng 10. Nguyễn Trung Hiếu là người ghi bàn mở tỷ số cho FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung, nhưng chỉ ít phút sau Xuân Cường san bằng tỷ số 1-1 cho ANT Corp. 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi FC Chương Dương, cả hai đội tiếp tục chơi đôi công với tâm lý được ăn cả ngã về không làm cho khán giả liên tục được chứng kiến nhiều pha hãm thành hấp dẫn. Tuy nhiên sự xuất sắc của 2 thủ thành, sự nôn nóng trong các tình huống dứt điểm của các chân sút cả hai bên và một phần do trời mưa sân trơn đã khiến cho CĐV có nhiều phen phải ăn mừng hụt. 

Thế trận đôi công tiếp tục diễn biến trong hiệp 2 và một lần nữa FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Lê Văn Cường. Sau đó FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ tỷ số, điều này tạo thời cơ cho ANT Corp liên tục ép sân. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng ANT Corp cũng có bàn gỡ hòa 2-2 ở cuối trận đấu do công của Hữu Hoàng. Trận hòa này làm hai đội níu chân nhau với cùng 17 điểm và cả hai cùng mất lợi thế khi bị FC Chương Dương bỏ xa 2 điểm trên bảng xếp hạng.


Tại vòng 10, đội bóng FC Kim Bảng thiếu quân không thể tham gia thi đấu nên BTC quyết định xử thua trước đội FC Tuấn Hùng 0-3, còn đội FC Hải An dễ dàng đánh bại FC Yên Thành 6-0. Như vậy sau vòng đấu thứ 10, Vinh League 2017 đã sớm xác định được đội vô địch là FC Á Đông, đội giành ngôi Á quân là FC Văn Minh và đội FC Yên Thành chính thức xuống hạng, FC Yên Đại phải đá play-off để giành quyền trụ hạng. 

Vòng đấu cuối cùng và lễ bế mạc sẽ diễn ra chiều Chủ nhật (30/7) với các cặp đấu: Hiếu Hoàng – Đầu tư Xây dựng Miền Trung, Kim Bảng – Yên Thành, Tuấn Hùng – Văn Minh, ANT Corp – Yên Đại, Hải An – Á Đông và Hiếu Giang – Chương Dương. Ở vòng đấu cuối cùng này chỉ còn ý nghĩa cạnh tranh huy chương đồng giữa 3 đội bóng FC Chương Dương, FC Đầu tư Xây dựng Miền Trung và FC ANT Corp.
Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá