Vòng 4 Vinh League 2017: ANT Corp soán ngôi Văn Minh, Á Đông vượt qua Chương Dương

Vòng 4 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – cúp Bia Hà Nội 2017:
Vòng 4 Vinh League 2017: ANT Corp soán ngôi Văn Minh, Á Đông vượt qua Chương Dương

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 05-06-2017 - 18:03:59
Bình luận
Mặc dù thiếu vắng 4 trụ cột, nhưng FC ANT Corp đã thắng đậm FC Yên Thành đến 8-0, qua đó soán ngôi đầu bảng của FC Văn Minh nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi ấy ở trận cầu tâm điểm vòng 4, FC Á Đông đã vượt qua FC Chương Dương với tỷ số 2-1 để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

6 trận đấu vòng 4 Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội năm 2017 diễn ra ở sân bóng Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc dưới cái nắng nóng như đổ lửa. Tính chất quan trọng của cuộc đua tăng tốc đến ngôi vô địch ở nhóm đầu cũng như cuộc đua trụ hạng ở nhóm cuối BXH càng khiến những cuộc so tài thêm nảy lửa.


Trận đấu mở màn, FC Hiếu Hoàng thiếu vắng tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh, nhưng sự cơ động của ngôi sao trẻ U19 SLNA Đặng Văn Lắm cũng đủ khiến FC Kim Bảng phải chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ FC Kim Bảng càng ngày thi đấu càng hay, họ đã dần bắt nhịp được với lối chơi bóng “phủi” nên những tình huống phòng ngự cũng như các pha tấn công của đội bóng này đã có độ “quái” nhiều hơn. 

Không chỉ ngăn chặn được nhiều đợt hãm thành nguy hiểm của đối phương để giữ sạch mành lưới, FC Kim Bảng còn tạo ra vô số cơ hội mở tỷ số. Thế nhưng sự xuất sắc của hàng phòng ngự cả hai phía đã giúp 2 đội hòa nhau 0-0, qua đó FC Kim Bảng giành được 1 điểm quý giá đầu tiên sau 4 vòng đấu.


Cùng thời gian trên, ở sân số 2, đội bóng đang đội sổ FC Yên Đại dù chơi rất cố gắng nhưng không thể ngăn cản được FC Tuấn Hùng đang khởi sắc sau trận hòa 3-3 với đối thủ mạnh FC Á Đông. Hơn nữa, sự góp mặt của cựu cầu thủ SLNA Nguyễn Đình Hiệp đã giúp cho sức mạnh của FC Tuấn Hùng tăng lên gấp bội. Sau bàn mở tỷ số của Đậu Đức Tú, chính Đình Hiệp là người lập cú đúp ấn định tỷ số 3-0, tiếp tục nhấn chìm FC Yên Đại ở vị trí chót bảng, đồng thời giúp FC Tuấn Hùng thoát khỏi nhóm 3 đội cầm đèn đỏ. 


2 cặp đấu thứ 2 vòng 4 được đánh giá khá cân tài cân sức. Trước lối chơi nhanh của đội bóng đang dẫn đầu bảng FC Văn Minh, các cầu thủ FC Hải An đã tổ chức một thế trận phòng ngự từ xa với những pha bọc lót cho nhau rất tốt, nhờ vậy đội ĐKVĐ Vinh League rất khó khăn trong việc xâm nhập khu cấm địa đối thủ. 

Không chỉ bẽ gãy hầu hết các đợt tấn công của FC Văn Minh, các cầu thủ FC Hải An còn tạo ra được nhiều pha uy hiếp khung thành thủ môn Trần Huy Lê và nếu may mắn hơn thì đội bóng của ông bầu Nguyễn Thanh Hải đã có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Đầu hiệp 2, FC Văn Minh tăng cường sức tấn công bằng việc rút Dương Bá Cường ra sân để đội trưởng Tạ Xuân Hùng xung trận. Biết rõ sự nguy hiểm của các chân sút FC Văn Minh trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận đấu, FC Hải An chủ động kéo đội hình xuống thấp để tổ chức phòng ngự và họ đã khá thành công khi bịt chặt kín kẽ các đường tấn công sở trường bên phía Văn Minh. 

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn khoảng 3 phút, Trần Đình Hoàn có một đường chuyền cực kỳ tinh tế cho Tạ Xuân Hùng chớp cơ hội tung cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp FC Văn Minh giành trọn 3 điểm và nối dài chuỗi 4 trận toàn thắng.


Bên sân số 2, FC Hiếu Giang và FC KĐMT cũng có một trận đấu khá cân tài cân sức khi liên tục ăn miếng trả miếng. Thế cân bằng bị phá vỡ khi Nguyễn Hữu Tài mở tỷ số cho FC Hiếu Giang từ một đợt tấn công nhanh ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên đầu hiệp 2, chính cầu thủ này bị trọng tài đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi phải nhận thẻ vàng thứ 2, khiến FC Hiếu Giang chơi thiếu người trong suốt hơn 20 phút cuối trận đấu. 

Đội bóng của nhà phân phối điện thoại di động Hiếu Giang buộc phải lùi sâu phòng ngự để bảo toàn tỷ số mong manh. Thế nhưng đúng vào phút bù giờ, Lê Khánh Tùng có một cú đánh đầu khiến toàn bộ hàng thủ FC Hiếu Giang bất ngờ nên chỉ còn cách đứng nhìn bóng bay vào lưới giúp FC KĐMT giành lại 1 điểm.

Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 4 giữa FC Á Đông và FC Chương Dương diễn ra gay cấn với vô số những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ cả hai đội trên khắp mặt sân. Kết quả, FC Á Đông giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Đỗ Toàn Thắng và Nguyễn Hoàng Anh; người ghi bàn cho FC Chương Dương là Lê Quang Thi. 

Giành 3 điểm rất quan trọng trước đội bóng kỳ phùng địch thủ, FC Á Đông tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và thêm phần tự tin cho cuộc đối đầu với đối thủ đang canh tranh ngôi vô địch ANT Corp vào chiều Chủ nhật tuần này.


Khép lại vòng 4 là trận đấu giữa ANT Corp và đội bóng có tuổi trung bình cao nhất giải FC Yên Thành. Mặc dù thiếu vắng đến 4 vị trí trụ cột và có một thế trận khó khăn trong suốt 25 phút hiệp 1 với việc chỉ ghi được 1 bàn thắng và không ít lần bị đối thủ gây sức ép về phía khung thành, nhưng sang hiệp 2, dàn cầu thủ “già nua” của FC Yên Thành xuống sức nên ANT Corp đá như đi dạo cũng đủ sức làm một cơn mưa bàn thắng với tỷ số chung cuộc 8-0 để soán ngôi đầu bảng của FC Văn Minh, trong đó Minh Ngọc lập cú hattrick để vượt lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Vòng 5 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội 2017 sẽ diễn ra chiều chủ nhật tuần này (11/06) với 6 trận đấu: Á Đông – ANT Corp, Yên Đại – Hiếu Giang, Tuấn Hùng – Chương Dương, KĐMT – Hải An, Yên Thành – Hiếu Hoàng và Văn Minh – Kim Bảng.
Từ khóa Vinh League
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá