Vòng 9 Vinh League: Trọng Hoàng lập hattrick giúp Kim Bảng trụ hạng


Vòng 9 Vinh League: Trọng Hoàng lập hattrick giúp Kim Bảng trụ hạng

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ ba, ngày 25-07-2017 - 14:55:55
Bình luận
Lần đầu tiên ra sân thi đấu ở Vinh League 2017, Trọng Hoàng đã lập một cú hattrick đẹp như mơ giúp FC Kim Bảng thắng FC Hải An 5-3, tô điểm cho loạt trận vòng 9 rất nhiều cảm xúc.

Ở vòng đấu trước, Hồng Việt là người ghi 4 bàn thắng giúp FC Kim Bảng đánh bại FC Hiếu Giang 6-3. Sang vòng đấu thứ 9, không có sự phục vụ của chân sút này nhưng Kim Bảng lại được sự phục vụ của ngôi sao còn nổi danh hơn là Nguyễn Trọng Hoàng. Ngoài ra đội bóng nhà thuốc Đông Y Kim Bảng còn có 2 cầu thủ cũng đang khoác áo CLB chuyên nghiệp FLC Thanh Hóa là Hoàng Văn Bình và Đình Đồng. Chính bộ ba này đã giúp Kim Bảng nhanh chóng hiện thực hóa ưu thế bằng cú đệm lòng rất nhanh và chính xác của Trọng Hoàng ở phút thứ 5 mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng các cầu thủ FC Hải An không hề e ngại trước những tên tuổi lớn, họ đeo bám quyết liệt khiến cho bộ ba cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đang đầu quân cho FLC Thanh Hóa phải mướt cả mồ hôi. Không những vậy, đội bóng của Công ty chuyển phát nhanh Hải An còn tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm và phút thứ 20, Trương Công Thảo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một cú sút xa hiểm hóc. Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra khi cuối hiệp 1, Trần Đình Tiến nâng tỷ số lên 2-1 cho Kim Bảng và sang đầu hiệp 2, một lần nữa Trương Công Thảo san bằng tỷ số 2-2 từ một quả đá phạt penalty. 

Trong một thế trận giằng co ngang ngửa giữa hai bên, khán giả trên sân bóng Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc lại được chứng kiến sự tỏa sáng của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng. Từ một pha dốc bóng nhanh bên cánh trái, ngôi sao này thực hiện cú cứa lòng rất mạnh, vẽ nên một quỹ đạo đẹp như mơ đưa bóng găm vào góc cao khung thành FC Hải An nâng tỷ số lên 3-2.  


Có vẻ như việc được thi đấu với những ngôi sao lớn cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả trên sân đã truyền cảm hứng cho đội bóng của ông bầu Nguyễn Thanh Hải chơi hay hơn thường lệ. Nếu như chỉ nhìn vào diễn biến trên sân, người xem gần như không thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các cầu thủ chuyên đá phủi với những cầu thủ chuyên nghiệp, ngoại trừ pha ghi bàn xuất thần của Trọng Hoàng. Phút 42, Nguyễn Hoàng Lan (con trai HLV Nguyễn Văn Thịnh) thực hiện cú đá phạt rất căng từ gần giữa sân đưa bóng đi hiểm hóc gỡ hòa 3-3 cho FC Hải An. 

Xem thế trận đến thời điểm đó nhiều người nghĩ đến một kết quả hòa sẽ hợp lý cho cả hai đội, tuy nhiên phải nói là Hoàng “bò” quá khỏe và quá xuất sắc. Gần 10 phút cuối trận đấu, trong khi hầu hết cầu thủ cả hai bên có dấu hiệu xuống sức sau hơn 40 phút căng ra đá với tốc độ nhanh và tranh chấp quyết liệt, Trọng Hoàng vẫn “cày như trâu” và một lần nữa lại lập siêu phẩm. Từ cánh phải, anh dốc bóng qua hai hậu vệ FC Hải An và tung cú sút vào góc cao nâng tỷ số lên 4-3. Những nỗ lực của FC Hải An trong thời gian còn lại của trận đấu không những không mang lại bàn san bằng tỷ số mà gần cuối trận, Trọng Hoàng lại có đường chuyền như dọn cỗ để Trần Ngọc Ánh dễ dàng ấn định chiến thắng 5-3 cho đội bóng nhà thuốc Kim Bảng.


Tương tự, một đồng đội khác của Trọng Hoàng ở FLC Thanh Hóa là Ngô Hoàng Thịnh cũng tỏa sáng không kém trong trận cầu kịch tính giữa FC Hiếu Hoàng và FC Tuấn Hùng. Ở cuộc so tài rất cân sức này, cựu tiền đạo FC Văn Minh là Đậu Trọng Tuấn Anh chơi rất xuất sắc trên hàng công và ghi 2 bàn thắng đẹp mắt giúp FC Tuấn Hùng dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Trịnh Hoài Nam lập cú đúp giúp FC Hiếu Hoàng san bằng tỷ số 2-2. 

Hầu hết những pha tấn công và các bàn thắng của FC Hiếu Hoàng đều in đậm dấu giày của tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trong khoảng 15 phút cuối khi Đậu Trọng Tuấn Anh hoàn thành cú hattrick nâng tỷ số lên 3-2 và chỉ trong vòng hơn 5 phút cuối cùng, lần lượt Ngô Hoàng Thịnh và Trương Văn Thành liên tiếp ghi 2 bàn thắng giúp FC Hiếu Hoàng lội ngược dòng giành lại chiến thắng 4-3 để tiếp tục bám đuổi tốp tranh huy chương.

Trận đấu được khán giả chờ đợi nhất vòng 9 là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đang ở tốp 3: FC Văn Minh và FC ANT Corp. Sự trở lại của đội trưởng Tạ Xuân Hùng đã giúp cho Văn Minh lấy lại sức mạnh sau 2 trận thua liên tiếp trước Á Đông và Chương Dương. Ngay trong hiệp 1, lần lượt Quốc Tú rồi Khánh Kình ghi 2 bàn thắng giúp đội ĐKVĐ dẫn trước 2-0. Sang đầu hiệp 2, vẫn lối chơi ban bật nhanh sở trường và những pha phối hợp đẹp mắt, FC Văn Minh khiến ANT Corp không thể chống đỡ nổi và Khánh Kình tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0.


Đúng thời điểm mà các cầu thủ ANT Corp có dấu hiệu buông xuôi, Minh Ngọc lại tỏa sáng bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 để vực dậy tinh thần thi đấu của đồng đội. Tuy nhiên chỉ khoảng 3 phút sau, trong một đợt tấn công nhanh, Quốc Tú lại có pha căng ngang rất nguy hiểm khiến hậu vệ Huy Đức của ANT Corp phá bóng hỏng đốt lưới nhà đưa tỷ số lên 1-4. Nửa cuối hiệp 2, cả hai đội điều chỉnh nhân sự và liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Minh Ngọc rút ngắn khoảng cách xuống 2-4 từ một quả penalty, nhưng Quốc Tú lại là người nâng tỷ số lên 5-2. Gần cuối trận đấu, Xuân Cường ghi thêm 1 bàn thắng cho ANT Corp và trận đấu dừng lại ở tỷ số 5-3 nghiêng về đội ĐKVĐ Văn Minh.

Diễn biến các trận đấu còn lại vòng 9 Vinh League: FC Hiếu Giang lội ngược dòng đánh bại FC Yên Thành 4-2 nhờ cú hattrick của Hồ Thanh Tùng và 1 bàn thắng của Trần Hữu Tài, bàn mở tỷ số của FC Yên Thành do công của tiền đạo trẻ SLNA Phạm Xuân Mạnh và bàn còn lại do công của Vi Thanh Thỏa. Trong khi đó, FC Chương Dương lại thể hiện phong độ thất thường khi để thua FC KĐMT. Mặc dù trong trận đấu này Trần Công Kỳ thi đấu rất hay và lập 1 cú hattrick cho FC Chương Dương, nhưng FC KĐMT cũng có 2 chân sút xuất sắc không kém: Huy An lập cú đúp và Lê Bảo Trung ghi 3 bàn thắng giúp đội bóng ngành xây dựng giành chiến thắng chung cuộc 5-3.

Trong trận đấu cuối cùng, các cầu thủ FC Yên Đại thi đấu rất nổ lực và tạo ra một thế trận rất tốt trong hiệp 1 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng FC Á Đông. Tuy nhiên sang hiệp 2, các cầu thủ trẻ Yên Đại xuống sức và để đối thủ liên tục chọc thủng lưới, cuối cùng phải nhận thất bại 0-5. Chiến thắng này đã giúp FC Á Đông chính thức chạm 1 tay vào cúp vô địch, bởi trong 2 vòng đấu cuối cùng họ chỉ cần giành thêm 2 điểm trước 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn là sẽ đăng quang.

Vòng đấu thứ 10 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh tranh cúp Bia Hà Nội sẽ diễn ra 6 cặp đấu: Chương Dương – Yên Đại, Hiếu Giang – Á Đông, ANT Corp – KĐMT, Tuấn Hùng – Kim Bảng, Hải An – Yên Thành và đáng chú ý nhất là cuộc so tài giữa FC Hiếu Hoàng của tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh với FC Văn Minh. 
                                                               
BẢNG XẾP HẠNG VÒNG 9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá