Vòng 3 Nghệ League 2018: Cơ hội nào cho các đội sửa sai


Vòng 3 Nghệ League 2018: Cơ hội nào cho các đội sửa sai

Tin Tức
NGHỆ LEAGUE - Thứ sáu, ngày 15-06-2018 - 16:36:07
Bình luận
Giải Hạng Nhất Nghệ League 2018 đã bước qua 2 tuần khởi tranh, mỗi năm, giải đấu thêm 1 điều mới mẻ khi năm nay BTC chỉ chọn 12 đội tham gia giải, và con số 12 đội cho mỗi hạng đấu của hệ thống giải Nghệ League đã được đóng khung cùng cách thức tổ chức đã vào khuôn
Để minh chứng sự căng thẳng của mùa giải Hạng Nhất năm nay, hãy cứ nhìn vào 2 bảng đấu, đặc biệt là bảng A, nơi có mặt ĐKVĐ Tân Kỳ cùng 1 chiến binh dũng mãnh mang tên Yên Thành Pro và 3 ông già của làng bóng đá phong trào xứ Nghệ tại Thủ Đô gồm những Mần, Đi Mô Ri, JMB Media ( Friends Xứ Nghệ ) bên cạnh 1 tân binh mới toe mang tên Quỳnh Lưu. 

Nếu như sau khi bốc thăm chia bảng đấu, khá chủ quan khi người viết đặt 2 cái tên Tân Kỳ và Yên Thành Pro vào vị trí của những đội nhất nhì bảng đấu thì chỉ sau 2 vòng đấu, 1 đội bóng mạnh và có chiều dài lịch sử chơi với nhau như Yên Thành chỉ xếp vị trí thứ 3 đã cho thấy đây là mùa giải khó lường hơn bao giờ hêt, thú vị hơn, đội bóng đang dẫn đầu bảng A không phải là Tân Kỳ, không phải Yên Thành mà lại là đội bóng so với bóng phủi xứ Nghệ tại Thủ Đô chỉ thuộc tầm em út mang tên Quỳnh Lưu. 



Vẫn còn 3 vòng đấu để sửa sai những bước chạy chậm chạp từ 2 vòng đấu, nhưng cơ hội cho các đội Mần, Đi Mô Ri, JMB Media ngày càng nhỏ dần. Trong 3 đội bóng, nếu toàn thắng 3 trận cuối, cơ hội chỉ dành cho Mần  hoặc Đi Mô Ri bởi 3 đội bóng có 2 cặp đấu gặp nhau tại vòng 3 và vòng 5. Cơ hội rõ ràng nhất vẫn đang giành cho ĐKVĐ Tân Kỳ bởi họ đã thắng chính đối thủ cạnh tranh lớn nhất mang tên Yên Thành Pro, lịch thi đấu tiếp theo họ tiếp 2 đội bóng có lực lượng không đồng đều bằng là Đi Mô Ri và JMB Media trước khi chốt hạ với Quỳnh Lưu.  

Yên Thành Pro và 5 đội bóng còn lại đều còn nguyên khả năng vào vòng sau, tuy nhiên Yên Thành Pro hoặc Quỳnh Lưu vẫn là những đội nắm lợi thế tốt hơn sau Tân Kỳ, nếu vòng 3, Quỳnh Lưu thủ hòa được đối thủ Yên Thành Pro, họ sẽ nắm 70 % cơ hội vào top 4 của giải đấu, khi đó, con đường lên hạng sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết. Yên Thành sẽ vào sâu hay không, phụ thuộc rất nhiều vào trận đấu này. Họ cần phải chiến thắng để chặn đứng chuỗi thành tích toàn thắng của Quỳnh Lưu và gián tiếp đẩy Quỳnh Lưu lùi lại phía sau.  



CLB Mần sẽ phải tự cứu bản thân và chiến thắng trước JMB Media sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ở 2 vòng đấu cuối, nếu Mần giành chiến thắng đồng nghĩa JMB Media sẽ phải chấp nhận làm lại ở mùa sau. Nếu JMB Media chiến thắng, ngược lại Mần sẽ là clb phải hẹn NPL 2019. Đi Mô Ri cũng vậy, 3 trận đấu tiếp theo là 3 trận buộc phải toàn thắng và trông chờ đối thủ sẩy chân. 

Tuy nhiên, với phong cách chơi Fair Play của nhiều đội, cũng như của Mần, JMB Media và Đi Mô Ri, kể cả không giành chiến thắng, họ vẫn là những người hùng trong lòng khán giả xứ Nghệ cũng như BTC giải bởi phong cách cống hiến của đội.  Nhận đình vòng 3 : Mần – JMB Media : 3-2Yên Thành Pro – Quỳnh Lưu : 3-1 Tân Kỳ - Đi Mô Ri : 2-1 


Bảng B : Yếu hơn nhưng không có nghĩa không căng. Khác với bảng A, bảng B được đánh giá là nhẹ ký hơn khi các đội bóng không có nhiều sao số, tuy nhiên, mức độ chênh lệch lại không nhiều như bảng A bởi các đội tại bảng B có chuyên môn tương đương nhau, chính vì lẽ đó, sau 2 vòng đấu, ngôi nhất bảng vẫn có thể rơi rụng ngay sau vòng đấu này. Việc Rượu Can Lộc phóng 1 mạch tới ngôi nhất bảng đấu bởi lối chơi biết người biết ta là 1 cách chơi hợp lý, cũng là 1 phương án phù hợp cho các đội bóng khác noi theo.  

Thành Vinh đang là đội bóng bét bảng, tuy nhiên nếu giành cả 3 chiến thắng cuối cùng, họ sẽ chắc chắn có suất vào vòng trong bởi tính chất đối đầu ở những vòng còn lại giúp họ có được thuận lợi đó. Và để cụ thể hóa cho suất lên hạng, Thành Vinh buộc phải thắng Rượu Can Lộc tại vòng 3 này, tất nhiên để thắng được Rượu Can Lộc vào thời điểm này, Thành Vinh phải thi đấu với 200% sức mạnh cùng với tinh thần thép vì chỉ số đối đầu, Thành Vinh đang kém hơn so với RCL. CĐ Hà Tĩnh và Đô Lương sẽ còn gặp nhau tại vòng 4, chính vì vậy, vòng 3 này 2 đội phải tích lũy tối đa điểm số trước cuộc so tài quan trọng ở vòng sau. 



Trong 2 đội, tương quan thành tích tại giải thì ưu thế đang có phần hơn cho Cđ Hà Tĩnh. HĐH Nghệ An cùng Tuấn Phong Nam buộc phải thắng hết 3 trận còn lại, cho nên đây cũng sẽ là vòng đấu bản lề quyết định thành tích của 2 đội tại giải.  Nhận định vòng 3 : CĐ Hà Tĩnh – Tuấn Phong Nam Đàn  : 2-2Thành Vinh – RCL : 2-1 HĐH Nghệ An – Đô Lương : 1-1    
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá