Khai mạc DV-League 2016: Bất ngờ ngày ra quân


Khai mạc DV-League 2016: Bất ngờ ngày ra quân

Tin Tức
ĐẠI VIỆT SC - Thứ năm, ngày 12-05-2016 - 15:19:47
Bình luận
Cuối tuần qua, giải bóng đá phong trào nội bộ DV-League 2016 của Đại Việt SC đã diễn ra với rất nhiều những bất ngờ.
Sau gần 5 năm hoạt động, Đại Việt SC luôn biết cách làm mới mình bằng cách tổ chức và hoạt động cực kỳ khác lạ so với phần còn lại của bóng đá phủi. Họ không chỉ là một đội bóng phong trào sinh hoạt sức khoẻ hàng tuần, họ không nhất thiết duy trì đội chỉ để đi đá giải hay giao hữu, du đấu. Trong một năm, Đại Việt SC thường tổ chức nhiều hoạt động rất vui và có ý nghĩa đối với anh em đội bóng. Có thể kể đến những chương trình như: Giải vật tay Lởm Khởm năm 2013, Cúp bóng đá Lởm Khởm lần 1, Giải bóng đá Đại Việt Cup 2014, Đại Việt Festival 2015 hay những chuyến đi từ thiện ý nghĩa trên vùng cao kết hợp với giao hữu bóng đá những ngày cuối năm cũng thực sự ấn tượng và đọng sâu trong tâm trí anh em đội bóng.

Và mới đây nhất Giải bóng đá vô địch Đại Việt SC – DV League 2016 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 4 đội bóng Đại Việt Sao Hoả, Đại Việt Sao Mộc, Đại Việt Sao Thổ và Đại Việt Sao Thuỷ. Ngoài hơn 70 cầu thủ nội binh (là thành viên hiện tại của Đại Việt đăng ký tham gia), giải đấu còn có sự bổ sung của nhiều ngoại binh khác (không phải là người của Đại Việt) để thị trường chuyển nhượng của giải nhộn nhịp không khác gì các giải đấu quốc gia hay quốc tế.

Giải đấu ngoài ý nghĩa để duy trì tình cảm anh em mỗi tháng gặp nhau 1 lần trong 1 vòng đấu, là tiền đề để chuẩn bị cho ngày trọng đại Kỷ niệm 5 năm thành lập CLB – Đại Việt Festival 2016, thì đây còn là môi trường để CLB rèn quân, tuyển quân cho mục đích nâng cao chất lượng đội bóng trong tương lai. 

Cái hay của giải là những anh em ngoại binh sau 1 mùa nếu thi đấu đủ 50% số trận thì mùa sau sẽ được coi là nội binh và được hưởng các chế độ của CLB. Đội vô địch DV-League cũng sẽ được đại diện CLB tham dự 1 số giải đấu phong trào khá của Thủ đô. Hay những cầu thủ của các đội nếu thi đấu tốt sẽ được gọi lên “tuyển” Đại Việt SC (tổ 1) để dự những giải đấu uy tín nhất.


Trước khi ngày khai mạc diễn ra, mọi dự đoán về trận đấu giữa Đại Việt Sao Hoả và Đại Việt Sao Mộc đều bỏ phiếu cho đội áo đỏ. Vì với đội hình quy tụ nhiều ngôi sao nhất như: Giang "Say", Nhuận "Balotelli", "Gà Trống", Dương "Khắm", Việt "Papa", Cường "Zôn", Tiến "Totti"... thì họ đủ sức để quật ngã bất cứ đội bóng nào. 

Nhưng trong trận đấu đầu tiên này, tất cả những ngôi sao trên của Sao Hoả đều vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, họ chỉ có Tiến "Totti", Việt "Papa" và Nhuận "Balotelli" là ra sân. Chính sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng ấy đã khiến cho tinh thần của các chiến binh cao to như người mẫu bên Đại Việt Sao Mộc càng có quyết tâm lấy trọn 3 điểm. 

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 bên đã chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng bên Sao Mộc nhờ đội hình đồng đều hơn với những Tuấn "Bin", Kiên "Mobiado", Minh "Báo Đen", Hiệp "Cước"... vẫn lấn lướt hơn. Trong khi đó Sao Hoả có một Nhuận "Balotelli" vật vờ trên sân do say rượu đã tước đi nhiều cơ hội ngon ăn mười mươi của đội nhà. Ngoài ra là sai lầm chết người của thủ môn kỳ cựu Long "Còi" đã biếu không Kiên "Mobiado" bàn thắng sau cú ói bóng ra của thủ môn cân nặng trên 1 tạ này.



Sau khi chứng kiến Nhuận "Balotelli" bị Minh "Báo Đen" vờn bóng đến chóng mặt và nhận thấy Vũ "Bão" đã xuống sức, BLĐ Sao Hoả quyết định rút số 10 và 85 ra để thay bằng Việt "Papa" và Dũng "Đen". Ngay lập tức sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Từ đường chuyền cánh trái của Dũng "Đen", Tuấn "Con" đã có cú ra chân cực nhanh xé toang mành lưới Sao Mộc gỡ hoà cho ĐV Sao Hoả. 

Chưa dừng lại ở đó, càng chơi càng hưng phấn, đoàn quân áo đỏ lại có thêm bàn thắng thứ 2. Lần này đến lượt Việt "Papa" toả sáng. Từ quả phạt góc cánh trái, cựu cầu thủ của Hà Nội T&T đã quyết định đá má ngoài xoáy thẳng vào gôn chỗ Tuấn "Con", anh nhanh chân vẩy bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Sao Hoả. 

Nhưng các cầu thủ Sao Hảo quá vui mừng mà mất tập chung, ở tình huống giao bóng sau bàn thua, Minh "Báo Đen" có cú sút xa ngay từ giữa sân bóng lao thẳng về gôn Long "Còi" bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2 – 2. 

Ngày thi đấu đáng quên của hàng thủ và thủ môn Sao Hoả chưa dừng lại, sang hiệp 2 thủ môn Thái "Trắng" vào thay Long "Còi" đã liên tiếp mắc các sai lầm để dẫn đến 2 trong tổng số 3 bàn nữa. Người lập công cho Sao Thổ là Kiên "Mobiado" và cú đúp của trung vệ Hiệp "Cước". Trận đấu khép lại với chiến thắng 5 sao cho binh đoàn của đội trưởng Tuấn "Bin" và giúp Sao Mộc tạm thời vươn lên xếp đầu bảng với 3 điểm.

Ở lượt trận thứ 2 giữa Đại Việt Sao Mộc và Đại Việt Sao Thuỷ tưởng chừng sẽ là một trận đấu cân bằng hơn về tỷ số và thế trận. Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân Sao Thuỷ dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Thịnh "Kaka" vừa đi du lịch ở Sầm Sơn về đã vùng lên tấn công như vũ bão để tìm kiếm bàn thắng sớm nhất có thể. 

Và ngay ở phút đầu tiên sau đường tấn công đầu tiên đội áo xanh đã có bàn thắng rất đẹp mắt. Từ quả phạt góc từ cánh trái, Vinh "Tít" treo bóng vào cột 2 cho Chung "Đen" bật lên không đệm lòng trả ngược lại cho Tuấn "Múa" tuyến 2 băng lên tung cú vô lê 1 chạm trên không cực đẹp, bóng đi với tốc độ chóng mặt xé toang mành lưới của thủ môn Nam "Gày". 

Sau bàn thắng này, các cầu thru Sao Thuỷ thăng hoa để đan lát bóng khắp mặt sân mặc cho sự đeo bám nhiệt tình của các chàng trai trẻ Sao Thổ. Và rồi họ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nữa nhờ công của Thực "Bọ Cạp" và Chung "Đen". Dù sau đó tiền vệ hào hoa Việt "Oscar" của Sao Thổ được tung vào sân cũng chỉ ghi được 1 bàn sau cú sút xa đẹp mắt để khép lại hiệp 1 với tỷ số 3 – 1.


Bước vào hiệp 2, đoàn quân áo xanh dưới sự chỉ đạo của Vinh "Tít" và khả năng cầm chịch trận đấu của Nam "Sư Tử" đã chơi cực kỳ hiệu quả và chắc chắn. Họ tiếp tục nã vào lưới Sao Thổ thêm 2 bàn nữa nhờ công của Trường "Tồn" và Nam "Sư Tử". Bên kia chiến tuyến HLV Minh "Sinh" đã có một ngày hò hét khản cổ cũng không cứu vãn được một trận thua rất đậm ngay ngày ra quân. Dù Tùng "Tục" cũng lại có 1 cú nã đại bác để rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 5 nhưng trận đấu vẫn khép lại với chiến thắng cho ĐV Sao Thuỷ.

Ngày khai mạc khép lại với 2 chiến thắng cùng tỷ số 5 – 2 cho 2 đội khách. 2 đội sân nhà đều thất bại thảm hại. 2 cầu thủ số 3 của Sao Mộc và Sao Thuỷ đều được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. có 11 cầu thủ ghi được bàn thắng, 3 cầu thủ lập được cú đúp. Đội nào cũng có bàn thắng, đội nào cũng thủng lưới. Có 9 thẻ vàng được rút ra... Tất cả đủ nói lên tính chất căng thẳng và hấp dẫn của giải đấu DV-League 2016.

Sau lượt trận vòng 1, toàn bộ các cầu thủ của Đại Việt SC sẽ được tập chung “lên tuyển” (đội 1) để tham dự giải đấu Tứ Hùng ACMVN tổ chức vào 14h00 chủ nhật, 15/05/2016 tại sân Đại Việt. 

DANH SÁCH CẦU THỦ ĐẠI VIỆT SC DỰ CUP TỨ HÙNG ACMVN 2016
Thủ môn (3 người): Tú Súng (Sao Thuỷ), Cường Khỉ (Sao Mộc), Long Còi (Sao Hoả)
Hậu vệ (14 người): Nam Sư Tử (Sao Thuỷ), Vinh Tít (Sao Thuỷ), Tuấn Trần (Sao Thuỷ), Thực Bọ Cạp (Sao Thuỷ), Tuyên Trâu (Đại Việt SC), Tuất Chó Sói (Đại Việt SC), Long Ruồi (Đại Việt SC), Minh Báo Đen (Sao Mộc), Hiệp Cước (Sao Mộc), Tiến Totti (Sao Hoả), Tính Tóc Tốt (Sao Hoả), Dương Khắm (Sao Hoả), Dũng Đen (Sao Hoả), Tùng Tục (Sao Thổ). 
Tiền vệ (7 người): Tuấn Múa (Sao Thuỷ), Phương Đại Bác (Đại Việt SC), Việt Oscar (Sao Thổ), Hiệp Khủng Long (Sao Thổ), Tuấn Bin (Sao Mộc), Cường Zôn (Sao Hoả), Nghị Tê Giác (Đại Việt SC)
Tiền đạo (6): Nhuận Balotelli (Sao Hoả), Tuấn Con (Sao Hoả), Kiên Mập (Sao Mộc), Kiên Mobiado (Sao Mộc), Linh Gấu (Sao Thuỷ), Chung Đen (Sao Thuỷ)
BHL (6): Giang Say (Sao Hoả), Huy Gạo (Sao Hoả), Vũ Bão (Sao Hoả), Thịnh Kaka (Sao Thuỷ), Hoàng PK (Sao Thuỷ), Minh Sinh (Sao Thổ)

Vậy là trong đợt tập chung lần này tổ Đại Việt Sao Hoả dù thi đấu không thành công ở ngày ra quân vẫn có đóng góp quân số nhiều nhất với 11 thành viên. Sao Thuỷ sau vòng 1 thi đấu thăng hoa đã được gọi lên 8 người, Sao Mộc 6 và Sao Thổ 4. Ngoài ra là sự trở lại của 5 cầu thủ đang không nằm trong biên chế đội nào ở giải nội bộ. Sau giải đấu Tứ Hùng các cầu thủ lại trở về CLB của mình để tập luyện để chuẩn bị bước vào vòng 2 DV-League 2016 đầy khốc liệt của cái nắng vào hè ngay ngắt.

Từ khóa Đại Việt SC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá