Vĩnh Tường, P.K.K bay cao ở lượt cuối vòng bảng giải vô địch Sơn Tây 2017


Vĩnh Tường, P.K.K bay cao ở lượt cuối vòng bảng giải vô địch Sơn Tây 2017

Tin Tức
CAO CƯỜNG - Thứ năm, ngày 09-11-2017 - 09:02:11
Bình luận
Vòng bảng giải vô địch bóng đá sân 7 Sơn Tây đã kết thúc đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ khi các ứng cử viên khẳng định được bản lĩnh trong thời khắc gian khó và các bất ngờ rất thú vị từ những tân binh.

BẢN LĨNH

Mặc dù ở vào thế bất lợi nhưng các đội bóng được đánh giá cao hơn đã không để cho các đội chiếu dưới có cơ hội gây bất ngờ bằng những đòn phủ đầu thần tốc. Các đội Vĩnh Tường, PKK, Police đã lọt vào vòng sau với những chiến thắng thuyết phục. 

Tại Bảng A Vĩnh Tường tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình khi nghiền nát đội 19-5 với tỷ số 5-1 bằng 2 cú đúp của Viết Đoàn và Anh Tú. Vẫn với lối chơi tập thể và đầy sức mạnh được xây dựng xung quanh Đoàn "Đổ Đốn", Vĩnh Tường đã không cho 19-5 dù là một cơ hội nhỏ nhất. Bên cạnh đó, sự bỡ ngỡ với sân chơi mới đã không còn và những sai lầm nhỏ như ở trận gặp K86 đã không lặp lại. Đây chắc chắn là đối thủ mà tất cả các đội sẽ muốn tránh mặt ở vòng 2. 

Ở bảng D, sau những giây phút đầu rất hào hứng 3 Số nhanh chóng bị đẩy lui về sân nhà, những đợt tấn công nhịp nhàng như sóng vỗ bờ của PKK được đạo diễn bởi Bờm "Lampard", Linh "Béo", "Cớm" và Vinh "Dê" khiến cho cự ly đội hình của 3 Số bị phá vỡ rất nhanh chóng. Sau bàn thắng chớp nhoáng của Vinh "Dê", tâm lý trở nên thoải mái PKK hoàn toàn khống chế thế trận và dồn ép các cầu thủ 3 Số về phần sân nhà. 5-1 là tỷ số cuối cùng. Vinh Dê đã tỏa sáng với cú đúp trong đó có bàn thắng rất quan trọng khi mở tỷ số khai thông thế bế tắc. 

Tại bảng B, cũng không một bất ngờ nào được tạo ra khi Police dễ dàng đánh bại FMCG 3 bàn không gỡ. Bằng lối chơi gắn bó quen thuộc và dàn cầu thủ đồng đều, Police tỏ ra áp đảo ngay từ những giây phút đầu tiên và nhanh chóng đánh gục sự phản kháng của FMCG, Chí Hùng tiếp tục lĩnh xướng hàng công với 1 cú đúp, góp công lớn trong chiến thắng của FC Police.


KỊCH TÍNH

Với những kết quả đã diễn ra, hai cặp đấu Đồng Quê gặp Xóm Soi ở bảng C, Tam Quốc gặp Phương Đông ở bảng F đã hấp dẫn đến phút chót vì chỉ cần một bàn thắng thôi thì lợi thế sẽ ngay lập tức chuyển từ đội này sang đội khác.
 
Đồng Quê với kinh nghiệm dày dặn của mình đã nhập cuộc một cách hoàn hảo. Tuy bị Xóm Soi mở tỷ số ngay từ phút 21 bằng bàn thắng của Duy Huệ nhưng họ đã nhanh chóng cân bằng tỷ số và vươn lên dẫn trước bằng hai bàn thắng liên tiếp của Ngọc Ước và Trí Quyết. Lúc này chỉ cần bảo toàn tỷ số là Đồng Quê sẽ có vé đi tiếp, thực tế diễn biến cho thấy Đồng Quê đã thi đấu rất tốt. Họ nắm giữ thế trận, thi đấu chắc chắn và tạo ra không ít tình huống có thể kết liễu đối thủ nhưng trong bóng đá. Bất ngờ và may mắn luôn đồng hành cùng kẻ có quyết tâm cao độ, không còn gì để mất các cầu thủ Xóm Soi tấn công bằng tất cả khả năng của mình và may mắn đã đứng về phía họ. Đúng những phút cuối cùng, trong một tình huống lộn xộn Văn Lam đã trở thành người hùng với bàn thắng bằng vàng ấn định tỷ số 2-2. Với kết quả này Xóm Soi đã có vé vào vòng Knock-out. 

Ở vào tình thế tương tự, Tam Quốc và Phương Đông cũng cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi kịch tính đến nghẹt thở. Ào lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc, Tam Quốc nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 sau vỏn vẹn 5 phút thi đấu. Các cầu thủ Phương Đông dường như bị sốc, họ bị cuốn vào lối đá rất nhiệt của Tam Quốc và gần như chịu trận suốt cả hiệp 1. 

Sang hiệp 2, với những điều chỉnh hợp lý Phương Đông dần lấy lại thế trận và tỏ ra lấn lướt hơn hẳn. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Ngọc Sơn tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Với kết quả này Tam Quốc sẽ bị loại. Ở tình thế rình rập chậm dãi các cầu thủ Tam Quốc thay đổi 180 độ tràn lên tấn công, thế trận trở lên sôi nổi với những pha va chạm nảy lửa, những tình huống vào bóng rất quyết liệt và trận đấu lại được định đoạt vào những phút cuối. Bằng những nỗ lực đến tột cùng của mình, Văn Bình và Văn Thế đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng đưa Tam Quốc thoát hiểm ngoạn mục và xứng đáng giành nốt tấm vé còn lại của bảng F. 

Cũng ở bảng đấu này Anh Em và K+ hòa nhau 1-1 trong một trận cầu thủ tục.


LỰC BẤT TÒNG TÂM

Tình hình phức tạp ở bảng G nhanh chóng bị hóa giải khi Sen Chiểu đã có vé vào vòng sau có trận đấu buông xuôi trước Vân Hòa. Thông tin bất lợi từ trận đấu cùng giờ trên liên tiếp bay về khiến cho tình thế của Family trở nên nguy ngập khi bắt buộc phải thắng mới có vé đi tiếp. 

Trước một Bản Nghệ đang rất hưng phấn sau những kết quả tốt ở vòng trước, FC Family đã có một hiệp 1 hoàn hảo. Mặc dù bị Văn Thuận chọc thủng lưới ngay phút 15, nhưng các cầu thủ Family vẫn bình tĩnh triển khai thế trận của mình và nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-1 với các bàn thắng của Minh Hoàng và Văn Tú. 

Bước vào hiệp 2, Bản Nghệ cũng nắm được thông tin bất lợi từ cặp đấu Sen Chiểu và Vân Hòa nên thay đổi hẳn trạng thái thi đấu. Các cầu thủ Bản Nghệ pressing trên khắp mặt sân với sự cơ động của bộ 3 cầu thủ trẻ Anh Ngọc, Chí Hiếu và Trọng Tùng. Lối đá áp sát và tích cực tranh chấp khiến cho các cầu thủ Family mất phương hướng và sụp đổ nhanh chóng bằng cú đúp của Anh Ngọc. 

Hoàn toàn vô vọng và mất bình tĩnh, Family không biết làm gì khác ngoài bài câu bóng vào vòng cấm của Bản Nghệ. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Văn Thuận đã chiến thắng gần như 100% các pha không chiến và đấu tay đôi. Thất bại 3-2 khiến Family ngậm ngùi rời cuộc chơi và Bản Nghệ hiên ngang vào vòng 2 với tư cách đầu bảng. 


Tại bảng E, H2O ở vào thế "chỉ mành treo chuông" khi bắt buộc phải thắng cách biệt 2 bàn mới có vé đi tiếp và thực tế họ đã có một hiệp đấu cực hay khi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Một bộ mặt khác lạ và rất sinh động được H2O trình diễn. Sau bàn mở tỷ số của "Eto'o", H2O tiếp tục áp đảo và tạo ra vô số cơ hội trong đó Mạnh "Long Dong" có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số trận đấu. Với mục tiêu phải thắng của H2O nên thế trận diễn ra rất cởi mở, hai đội ăn miếng trả miếng liên tục... 

Ở chiều ngược lại, dù thiếu vắng trung vệ trụ cột Mạnh Đức nhưng Giáo Viên cũng không phải tay mơ khi liên tục có những pha phản công cực nhanh và sắc sảo. Một vũ khí đáng sợ khác của Giáo Viên là hậu vệ cánh trái Công Thắng, không chỉ lên công về thủ đều đặn. Anh còn sở hữu những cú sút xa búa bổ, chỉ cần một thoáng sơ sẩy của đối phương là Công Thắng đã tạo ra cơ hội. Và trong một buổi chiều thi đấu cực kỳ xuất sắc, Công Thắng đã ghi hai bàn đều từ những pha nã đại bác, dập tắt hoàn toàn những nỗ lực của H2O. Xóa dớp sau những lần đối đầu toàn hòa và thua trước H2O, Giáo Viên hứa hẹn là một ẩn số thú vị của vòng knock-out.

Vòng bảng đã khép lại với những trận kịch chiến nảy lửa, những cuộc dượt đuổi kịch tính hồi hộp đến những giây phút cuối cùng. Giải đấu đã xác định được 16 gương mặt xứng đáng góp mặt ở vòng knock-out. 

Tạm biệt và cảm ơn những nỗ lực, những sự thể hiện của 7 đội bóng 19-5, FMCG, Đồng Quê, 3 Số, H2O, Phương Đông, và Family. 

Từ khóa Sơn Tây
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá