Vòng 1 Vinh League: Những cuộc ngược dòng hấp dẫn

Vòng 1 giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – Cúp Bia Hà Nội 2017
Vòng 1 Vinh League: Những cuộc ngược dòng hấp dẫn

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ hai, ngày 15-05-2017 - 14:09:47
Bình luận
Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh lần thứ 5 đã thể hiện sự hấp dẫn ngay từ lúc khởi tranh khi có đến 4 trên tổng số 6 trận đấu đầu tiên là những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Chiều 14/05 Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An tiến hành Lễ khai mạc Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh lần thứ 5 – tranh cúp Bia Hà Nội năm 2017 tại SVĐ trường Cao đẳng nghề Việt Hàn (TP Vinh). Đây là một trong những giải bóng đá phong trào hấp dẫn nhất của tỉnh Nghệ An nên không những thu hút được nhiều người hâm mộ theo dõi mà còn được các cơ quan quản lý nhà nước và các vị lãnh đạo quan tâm. 

Đích thân đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; đồng chí Nguyễn Đức Hải – Phó giám đốc Công an Nghệ An tỉnh và ông Hồ Văn Chiêm – Giám đốc điều hành CLB bóng đá SLNA đến dự và tặng hoa cho các đội bóng tham gia thi đấu.

Lễ khai mạc giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh – Cúp Bia Hà Nội 2017 diễn ra rất trang trọng

Ngay sau lễ khai mạc, trận mở màn giữa hai đội tân binh của giải đấu đã đem đến rất nhiều pha bóng hấp dẫn. Từng gây ấn tượng mạnh khi vượt qua nhiều đội bóng có “số má” trong làng bóng đá “phủi” thành Vinh để đoạt cúp Giải bóng đá Báo Lao động Nghệ An năm 2016, FC Yên Thành được đánh giá “cửa trên”. Tuy nhiên lối chơi chững chạc và những pha tấn công sắc nét của FC Tuấn Hùng đã nhanh chóng được cụ thể hóa bằng 2 pha lập công của Quang Huy giúp đội bóng này dẫn trước 2–0. 

Phải sang hiệp đấu thứ 2, thế bế tắc của FC Yên Thành mới được khai thông nhờ sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ có lối chơi lãng tử Nguyễn Quang Cương. Không những có pha ghi bàn đẹp như mơ giúp FC Yên Thành rút ngắn tỷ số xuống 1–2, mà chỉ 10 phút sau, em trai tuyển thủ Nguyễn Quang Tình còn thể hiện sự nhạy bén với bàn thắng san bằng tỷ số 2–2, qua đó vực dậy tinh thần thi đấu của toàn đội. 

Công bằng mà nói, FC Tuấn Hùng đã có một buổi chiều không may mắn khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn và trước khi kết thúc trận đấu, họ lại bị một trong những tay săn bàn hàng đầu của đối phương là Nguyễn Chiến Thắng chọc thủng lưới nâng tỷ số lên 3–2 cho FC Yên Thành, khép lại một trận cầu kịch tính.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tặng hoa cho 12 đội bóng tham dự giải

Trận đấu cùng giờ ở sân số 2, FC Hiếu Hoàng cũng thực hiện cú lội ngược dòng khi bị FC Yên Đại (ở Vinh League 2016 mang tên FC Trường Thịnh) dẫn trước bởi pha ghi bàn của Lương Công Mạnh. Thế nhưng nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của ngôi sao trẻ đang khoác áo U19 SLNA là Đặng Văn Lắm, FC Hiếu Hoàng đã lật lại tình thế với chiến thắng chung cuộc 3–1. Cả 3 bàn thắng của FC Hiếu Hoàng đều do chân sút đồng hương với Công Phương ở xã Mỹ Sơn (Đô Lương) thực hiện. Đáng chú ý là phong cách thi đấu và những pha đi bóng của Đặng Văn Lắm khiến người ta gợi nhớ đến ngôi sao Văn Quyến ở thời kỳ phong độ đỉnh cao nên đây sẽ là một trong những cầu thủ thu hút được nhiều người chú ý trong những vòng đấu sắp tới.

Các trận đấu ở vòng 1 diễn ra rất hấp dẫn

Trận đấu thứ 3 ngày khai mạc được nhiều người chờ đợi bởi không những các fan yêu thích lối chơi thêu hoa dệt gấm của FC Văn Minh mà còn bởi đối thủ của bầu Văn trong cuộc so tài này là FC Kiểm định Miền Trung (KĐMT) mới bổ sung nhiều cầu thủ xuất sắc như: cựu tuyển thủ futsal quốc gia Nguyễn Huy An, chân sút khét tiếng làng bóng đá “phủi” thành Vinh Nguyễn Xuân Sỹ v.v… 

Với lối chơi áp sát, FC KĐMT đã khắc chế được lối chơi ban bật nhanh của FC Văn Minh khiến cho nhà ĐKVĐ giải đấu bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1. Không những thế, FC KĐMT còn sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ pha sút phạt hàng rào của Lê Viết Cường. Gần cuối hiệp 1, FC Văn Minh mới cân bằng được tỷ số sau cú sút chéo góc hiểm hóc của cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Lương. 

Sang hiệp đấu thứ 2, đội trưởng Hùng “con” quyết định vào sân chơi ở hàng công, nhưng thế bế tắc của FC Văn Minh vẫn không được khai thông. Mãi đến khi trận đấu còn khoảng 15 phút, FC Văn Minh mới tung sát thủ sân chơi phủi Hoàn "lé" vào thay Tú Neymar, sự lợi hại trong lối chơi của đội ĐKVĐ mới được phát huy. Chỉ trong vòng 10 phút, Hoàn “lé” đã có 2 pha ghi bàn giúp FC Văn Minh giành chiến thắng chung cuộc 3–1.

Cùng giờ với trận FC Văn Minh – FC KĐMT, ở sân số 2, FC Chương Dương tưởng như sẽ dễ dàng giành 3 điểm làm vốn khi sớm dẫn trước FC Hải An 2–0 nhờ 2 pha lập công của Lê Hải Anh và Nguyễn Thắng Bảo. Thế nhưng việc sứt mẻ lực lượng cùng tinh thần thi đấu không tập trung của các cầu thủ FC Chương Dương đã khiến họ phải trả giá. FC Hải An thi đấu bền bĩ, kiên trì tấn công và làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc 3–2, trong đó Hà Ngọc Anh 2 lần sút tung lưới đối thủ, bàn thắng ấn định tỷ số do Nguyễn Hoàng Lan thực hiện ở gần cuối trận đấu.

Pha bóng trong trận đấu giữa Yên Thành và Tuấn Hùng

Nhiều khán giả đã nán lại theo dõi hai trận đấu diễn ra trong buổi chiều muộn, bởi cuộc so tài giữa hai đội bóng mạnh FC Hiếu Giang – FC ANT Corp (chính là đội Á quân FC T&Đ mùa trước) và đặc biệt là cuộc đối đầu giữa dàn cầu thủ trẻ SLNA khoác áo đội FC Kim Bảng (mang tên nhà tài trợ là Nhà thuốc Đông Y Kim Bảng) và đội bóng FC Á Đông (chính là đội FC Ý Lan giàu truyền thống của làng bóng phủi thành Vinh). 

Khác với 4 trận đấu trước đó, FC Hiếu Giang 2 lần bị đối thủ dẫn trước và 2 lần gỡ hòa, nhưng cuối cùng vẫn không thể lội ngược dòng và chấp nhận thua 2–3 chung cuộc. Những người lập công cho FC ANT Corp là Lê Kỳ Đại (2 bàn), Hoàng Văn Sỹ (1 bàn); 2 bàn thắng của FC Hiếu Giang được thực hiện bởi Phan Văn Thế và Nguyễn Hữu Tài. 

Tương tự, ở trận đấu cuối cùng, đội FC Kim Bảng với dàn cầu thủ trẻ SLNA mặc dù có kỹ thuật tốt và chạy không biết mệt, nhưng trước lối chơi tinh quái, dày dạn kinh nghiệm của FC Á Đông, họ không thể một lần chọc thủng lưới đối phương. Ngược lại, các đợt tấn công của FC Á Đông luôn rất nguy hiểm và được cụ thể hóa bằng 3 bàn thắng do công của Đỗ Toàn Thắng (2 bàn) và Trần Đình Hưng (1 bàn). Giành chiến thắng thuyết phục 3–0, FC Á Đông chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1 và lộ rõ là một trong những ứng cử viên sáng giá ngôi vô địch của giải đấu.

Vòng 2 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh lần thứ 5 – tranh cúp Bia Hà Nội năm 2017 sẽ diễn ra vào chiều Chủ nhật tuần này (21/05) tại SVĐ trường Cao đẳng Việt Hàn, với 6 cặp đấu: FC Kim Bảng – FC Chương Dương, FC Hiếu Hoàng – FC Hiếu Giang, FC Hải An – FC ANT Corp, FC Văn Minh – FC Yên Đại, FC KĐMT – FC Tuấn Hùng và FC Yên Thành – FC Á Đông.              

Kết quả loạt trận vòng 1
TUẤN HÙNG 2-3 YÊN THÀNH
HIẾU HOÀNG 3-1 YÊN ĐẠI
VĂN MINH 3-1 FC KĐMT
HẢI AN 3-2 CHƯƠNG DƯƠNG
KIM BẢNG 0-3 Á ĐÔNG
ANT CORP 3-2 HIẾU GIANG                                                                       
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá