Việt Oscar - chàng lãng tử đa năng


Việt Oscar - chàng lãng tử đa năng

Tin Tức
BẢO LONG - Chủ nhật, ngày 02-10-2016 - 14:11:57
Bình luận
Gia nhập Đại Việt SC cùng lứa trẻ 9X và tài năng của Trường TDTT Bắc Ninh, Việt Oscar cùng những Nam Sư Tử, Cường Zôn, Minh Báo Đen, Nghị Tê Giác, Tuất Chó sói, Linh Gấu, Thực Bọ Cạp... tạo thành một tổ Đại Việt Từ Sơn khét tiếng.

Đáng lẽ anh sẽ có ngày ra mắt Đại Việt SC trong trận tứ kết VCK6 cùng Cường Zôn vào ngày 11 tháng 7 năm 2015, nhưng do bận công việc nên sau đó khoảng 1 tháng, anh cùng nhóm anh em còn lại của Từ Sơn mới chính thức có trận đấu ra mắt đội bóng áo trắng.

Khởi điểm của Việt Oscar là vị trí tiền vệ phòng ngự với khả năng đánh chặn cực tốt và những miếng chia bài thông minh. Việt Oscar là cầu thủ chơi đầu óc, khéo léo, tinh tế cùng những pha xử lý mang tính ngẫu hứng rất cao. Đó cũng chính là lý do anh được BTC giải nội bộ Đại Việt Fan Club League 2015 trao cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” khi giúp tổ Đại Việt Từ Sơn lên ngôi vô địch.

Sau đó là một chặng đường dài khi Việt Oscar cùng lứa Từ Sơn kết hợp cùng anh em Đại Việt bên nội thành đi chinh chiến ở các giải đấu như: M-Cup 2016, HLC-2015, Tứ Hùng Milan và giải Thành Phát với 2 chiếc cup cho đội vô địch cúp Bạc và vô địch Siêu cup.

Nhắc về quá khứ để thấy, Việt xuất thân là một tiền vệ chơi đúng theo kiểu Pirlo hào hoa với những đường chuyền sắc như dao, nhưng cũng là một tay đánh chặn rắn mặt kiểu Gatuso và là một nhà phân phối bóng ma thuật kiểu Sergio Busquets. Nhưng trước khi bước vào giải đấu Sưởi ấm mùa đông 2016, do vấn đề nhân sự anh đã chủ động xin Ban lãnh đạo được lùi xuống chơi trung vệ, để bù đắp khuyết điểm này của Đại Việt SC tại thời điểm hiện tại.

Và ngay trong trận giao hữu với FC DTS, anh đã được HLV Quỳnh Xích Thố cho chơi thử ở vai trò hoàn toàn mới ấy. Trước một đối thủ lớn với nhiều tên tuổi như Duy Tễu, Linh Beck, Khánh Choé, Thái Rooney,... Việt Oscar đã chơi cực hay với khả năng đánh chặn và đọc tình huống cực tốt, những pha điều bóng từ sân nhà trở thành một thứ vũ khí mới của Đại Việt SC. Giúp đội nhà chỉ thua sít sao 4-5 trước DTS, Việt Oscar được BHL bầu là cầu thủ hay nhất trận.

Tiếp sau đó, lại là một cuộc đọ sức với MV Corp với khó khăn lớn gấp bội khi lúc này là những Khánh Choé, Nghĩa Bale, Tâm Kaka, Đồng Kẻng, Vũ Nghệ, Quang Lác, Sơn Muller... nhưng chàng trai đến từ mảnh đất Tam Nông (Phú Thọ) vẫn chơi cực hay và giúp đội nhà giành chiến thắng 6-4.

Trên đây chỉ là 2 trận giao hữu, chưa đủ nói hết tính quan trọng và khả năng của một cầu thủ. Nhưng trong ngày ra quân tại Sưởi ấm mùa đông 2016 gặp chủ nhà Thành Phát, Việt Oscar vẫn được HLV Quỳnh Xích Thố để chơi ở vị trí tiền vệ trụ sở trường. Anh đã cùng Linh Gấu tạo thành cặp đôi ăn ý do đã cùng nhau nhiều năm khoác áo tuyển trường và những tháng ngày trong tổ Đại Việt Từ Sơn. Họ đá hiểu nhau đến từng suy nghĩ và ánh mắt, nhưng rất tiếc trong một ngày còn thiếu cả Cường Zôn, Nam Sư Tử và Minh Báo Đen... họ vẫn thiếu đi cái gì đó để bùng nổ. Nhưng trong một hiệp thi đấu chưa phải quá xuất sắc của đồng đội thì Việt Oscar vẫn nổi lên với lối chơi máu lửa, nhiệt huyết và khả năng đánh chặn, chia bài cực hay.

Sang hiệp 2, do Linh Gấu bị chấn thương phải rời sân nên Việt Oscar được HLV kéo xuống đá trung vệ như những trận giao hữu gần đây để đẩy Hiếu Trâu ra cánh, Hiệp Cước vào giữa chơi cặp cùng HLV Quỳnh Xích Thố. Ngoài tình huống ghi bàn gỡ hoà của đội bạn bằng cú sút xa không thể cản phá do lỗi cá nhân của Hiếu Trâu, thì có thể nói, Phùng Duy Việt – tên đầy đủ của cầu thủ sinh năm 1994 này, đã có một hiệp đấu cực hay ở vị trí trung vệ. Anh dễ dàng bẽ gãy mọi đường bóng của các cầu thủ Thành Phát nhờ khả năng đọc tình huống rất nhạy bén. Ngoài nhiệm vụ đánh chặn anh cũng thường xuyên lên tham gia tấn công gây sóng gió cho khung thành đội bạn bằng những quả chuyền ngọt như cắt.

 

Dù chỉ có 1 điểm trong ngày ra quân, nhưng với lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng như vậy thì cũng có thể coi là một thành công của Đại Việt SC. Điểm số rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả, cái đội có được ở những trận đấu gần đây là sự trưởng thành và cái duyên của cầu thủ trẻ Tín Cá Hồi. Trong đó, không thể không nói đến vị trí trung vệ cực kỳ mới của Việt Chim Ưng (một tên gọi khác của Việt Oscar). Anh là người mang lại nét mới, tư duy mới cho vị trí vốn dĩ chỉ dành cho anh em chơi lăn xả, phá bóng và chơi bằng tinh thần nhiệt huyết. Ở anh có gì đó phảng phất hình dáng của Pirlo khi chơi tiền vệ, nhưng những hình ảnh về một Franz Beckenbauer hay Nesta hào hoa thuở nào đã được anh tái hiện khi lui sâu về sân nhà để đá trung vệ.

Mọi sự so sánh chỉ là khập khiễng và Việt Oscar cũng chưa đủ tầm để so sánh với những huyền thoại lẫy lừng của bóng đá thế giới. Nhưng người viết miêu tả vậy để cho đọc giải hiểu được phần nào về vị trí thi đấu đa năng, về lối chơi, tư duy và tài năng của cầu thủ trẻ đến từ xứ Hùng Vương. 

Những trận giao hữu hay chỉ là 1 trận ra quân chưa nói lên được điều gì về tài năng của chàng trai học Thể thao Từ Sơn này. Nhưng trong tương lai anh sẽ là một trong những trụ cột của Đại Việt SC để chinh chiến ở những sân chơi lớn hơn, ở những kế hoạch dài hơn, quan trong hơn của BLĐ đội bóng. Thời gian tới Việt Oscar với tư cách là một giảng viên bóng đá sẽ cùng những anh em Đại Việt xây dựng hình ảnh để phát triển các lớp học bóng đá cho học đường ở địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận như Hà Đông, Long Biên, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Từ Sơn.

Chúc cho Phùng Duy Việt cùng anh em Đại Việt SC thi đấu tốt tại giải Sưởi ấm mùa đông 2016 và thành công cùng Trung tâm bóng đá Đại Việt SC trong tâm nguyện đưa bóng đá len lỏi vào học đường và về những vùng quê xa để thoả nguyện “Chung một đam mê”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá