Chung kết giải Long Biên mở rộng lần 4: Cúp về tay ai?


Chung kết giải Long Biên mở rộng lần 4: Cúp về tay ai?

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 20-01-2017 - 07:58:42
Bình luận
Thứ Bảy tuần này (21/1/2017), trận chung kết giải Long Biên mở rộng lần 4 giữa Nguyễn Trãi và F+ sẽ diễn ra tại sân Đường Sắt, Long Biên, Hà Nội.
Bất luận đội nào giành chiến thắng, giải Long Biên mở rộng sẽ xuất hiện một nhà vua mới. Giải đấu năm nay đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ khi nhà vô địch Tin lớn & Anh em ngã ngựa trước Nguyễn Trãi ở tứ kết trong khi Á quân Phố Cổ để thua F+ 3-4 trong trận bán kết nghẹt thở. Thi đấu theo thể thức cúp, lại chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công vương miện (lần đầu là Bóng Đá Số, lần 2 là Phố Cổ, lần 3 là Tin lớn & Anh em), giải Long Biên mở rộng thực sự được các CĐV so sánh giống Champions League về sự khắc nghiệt.

Cả Nguyễn Trãi (áo trắng) và F+ đều chưa đăng quang ở giải Long Biên mở rộng

Tốn "say", thủ lĩnh hàng thủ của Nguyễn Trãi

Cả Nguyễn Trãi lẫn F+ đều đã 3 lần tham gia giải Long Biên mở rộng, chưa đội nào vô địch ở sân chơi này nhưng Nguyễn Trãi đang được đánh giá cao hơn. Năm nào Nguyễn Trãi cũng được coi là ứng cử viên vô địch nhưng họ mới một lần đứng hạng ba và năm nay vào chung kết. F+ thì thi đấu tiến bộ rõ nét qua từng mùa giải (lần đầu họ không vượt qua vòng bảng, lần 2 lọt vào tứ kết và lần này họ đã lọt vào trận đấu tranh ngôi vương). 

Nhưng trong khi Nguyễn Trãi có bề dày lịch sử trên dưới chục năm, khẳng định lối chơi gắn kết, có cá tính cả ở sân 7 lẫn sân 11 thì F+ là đội bóng còn khá xa lạ với phong trào bóng đá phủi Hà thành. Trước khi giải đấu diễn ra, ít ai tin rằng F+ có thể lọt vào đến trận chung kết. Ngay sát ngày khai mạc, đội còn phải bổ sung một số "ngoại binh" như Huy Cris, Dũng Trịnh, Sơn Rex, Tiến Cro... do nhiều "nội binh" gặp chấn thương. 

Trong trận đấu mở màn, F+ đã bị BIDV Quang Trung "giã" cho 1-4. Nhưng càng thi đấu, F+ càng thăng hoa, họ thắng một lèo sau đó 4 trận để lọt vào chung kết với những cá nhân đạt phong độ xuất sắc như "hàng chuyên" Nghĩa "chém", Long "thổi", Trung "híp"... hay các ngôi sao phủi như Sơn Rex, Tiến Cro...

Sơn Rex (số 9), tiền đạo cự phách của F+

Ở vòng bảng, Nguyễn Trãi đã bất ngờ để thua F+ 1-2 nên trận chung kết này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Việt "đỏ" đòi lại món nợ. Đội hình Nguyễn Trãi rất đồng đều với những cầu thủ đã từng nhiều năm sát cánh cùng nhau như Tốn "say", Giang "trề", Tùng "búa tạ" (từng là học trò của HLV Việt "đỏ" cả ở đội trẻ của Hà Nội T&T trước đây). Không những vậy, với lực lượng trẻ trung (chỉ có Toàn siro và Việt "la" là 8x, còn lại toàn cầu thủ 9x), điểm mạnh của Nguyễn Trãi còn là câu chuyện thể lực, khía cạnh quan trọng giúp họ đánh bại ứng cử viên nặng ký Tin lớn & Anh em ở tứ kết. 

Ở giải đấu này, F+ chơi tốt nhưng hàng thủ của họ không phải là quá mạnh (3/4 trận thắng của F+ đều trong thế bị đối phương dẫn bàn trước). Nếu như ở chung kết, đội bóng của ông bầu Lê Thành Trung để cho Nguyễn Trãi mở tỷ số thì sẽ rất khó cho họ lật ngược thế cờ, bởi Nguyễn Trãi chưa thua trận nào ở giải đấu này nếu như họ vượt lên dẫn trước.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá